Xuất bản thông tin

null Chú trọng nâng cao chất lượng công tác đào tạo nghề

Chú trọng nâng cao chất lượng công tác đào tạo nghề

Đó là yêu cầu của Bí thư Tỉnh ủy Lê Quốc Phong tại buổi làm việc với Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, các Sở, ngành liên quan cùng các đơn vị đào tạo nghề trên địa bàn tỉnh vào sáng ngày 10/3. 

Bí thư Tỉnh ủy Lê Quốc Phong ghi nhận sự nỗ lực
của các đơn vị đào tạo nghề trên địa bàn tỉnh thời gian qua

Toàn tỉnh hiện có 29 cơ sở hoạt động giáo dục nghề nghiệp được phân bổ đều ở tất cả huyện, thành phố trong tỉnh, trong đó có 05 trường có nghề được đầu tư nghề trọng điểm. Các cơ sở giáo dục nghề nghiệp hiện đang tổ chức đào tạo trình độ cao đẳng, trung cấp, sơ cấp và đào tạo thường xuyên với 158 ngành, nghề.

Từ năm 2016 đến nay, các cơ sở giáo dục nghề nghiệp đã tuyển sinh hơn 140.000 học viên, góp phần nâng tỷ lệ lao động qua đào tạo đạt trên 73%, trong đó tỷ lệ qua đào tạo nghề đạt trên 52%. Tỷ lệ học viên, sinh viên trường nghề ra trường có việc làm đạt 95%.

Trong thời gian tới, Bí thư Tỉnh ủy Lê Quốc Phong đề nghị các đơn vị liên quan, các cơ sở giáo dục nghề nghiệp trên địa bàn tỉnh phối hợp đẩy mạnh tuyên truyền về công tác phân luồng, hướng nghiệp, đào tạo nghề cho học sinh; định hướng trong quy hoạch phát triển, đào tạo phù hợp.

Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu các cơ sở giáo dục nghề nghiệp phải chú trọng nâng cao chất lượng công tác đào tạo nghề, trong đó chú ý rà soát các ngành nghề đào tạo; xác định nhu cầu đào tạo phải có trọng tâm, trọng điểm, phù hợp với nhu cầu phát triển của tỉnh và xã hội; đổi mới phương thức, chương trình đào tạo sát với thực tiễn; nâng cao, mở rộng thêm các dịch vụ gắn với đào tạo, phù hợp với ngành nghề được đào tạo tại đơn vị.

Ngoài ra, việc liên kết đào tạo giữa trường với doanh nghiệp, trường với trường; nâng cao năng lực giảng dạy và thúc đẩy nghiên cứu khoa học của đội ngũ giảng viên các trường; thực hiện đánh giá mức độ hiệu quả trong đào tạo và sự hài lòng của đơn vị sử dụng lao động sau đào tạo nghề v.v. cũng là những vấn đề cần quan tâm trong thời gian tới – Bí thư Tỉnh uỷ nhấn mạnh.

Việt Tiến

Ý kiến của bạn

Ý kiến bạn đọc (0)

Follow

Tin xem nhiều

Danh mục chính Menu

Chính quyền với báo chí

Mục này cập nhật liên tục thông tin nổi bật của báo chí trong và ngoài tỉnh về vùng đất Sen Hồng

Thông cáo báo chí
Người phát ngôn
Báo chí với Đồng Tháp

Danh mục chính Menu

Banner Bản tin chỉ đạo điều hành

Banner Video

Banner Megastory

Banner Tin đồ họa

Tin nổi bật

// ]]>